Saturday, May 1, 2021

Thơ: 5 T Lãnh Đạo Cần Có


"Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, Vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra." - Châm-ngôn 4:23
"Xin dạy tôi làm theo ý muốn Chúa, Vì Chúa là Đức Chúa Trời tôi; Nguyện Thần tốt lành của Chúa dẫn tôi vào đất bằng thẳng." - Thi-thiên 143:10
"thêm cho học thức sự tiết độ, thêm cho tiết độ sự nhịn nhục, thêm cho nhịn nhục sự tin kính, thêm cho tin kính tình yêu thương anh em, thêm cho tình yêu thương anh em lòng yêu mến." - 2 Phi-e-rơ 1:6-7
"vì trái của sự sáng láng ở tại mọi điều nhân từ, công bình và thành thật." - Ê-phê-sô 5:9

Lắng nghe tiếng Chúa gọi ta,
Dâng mình hầu việc của Cha trên Trời,
Đi theo "Tiếng gọi" Ngôi Lời,
Yêu đàn chiên thánh, trọn đời cậy trông!
Hãy nên đến với tấm lòng,
Yêu thương như Chúa, ra công giúp người,
Quan tâm, để ý, tươi cười,
Bình an, hòa thuận, nói lời ủi an!
Giữ gìn "Tư cách" đàng hoàng,
Kiểm tra thái độ, sẻ san điều lành,
Trong ngoài ta phải quản canh,
Thánh Linh dẫn dắt hoàn thành ý Cha!
"Tinh thần cầu tiến" gần xa,
Siêng năng học hỏi để mà tốt hơn,
Gia đình, Hội Thánh thêm ơn,
Biết Ngài sâu nhiệm, bước chân vững vàng!
Phải luôn "Thành thật," chớ gian,
Có thì nói có, mọi đàng sạch trong,
Đừng nên tìm kiếm hư không,
Chớ làm trái lẽ, dối lòng làm chi?
Trời cao vinh hiển, oai nghi,
Chúa luôn biết rõ, toàn tri toàn quyền,
Mọi điều tìm Chúa trước tiên,
Hết lòng vâng phục lời khuyên của Ngài!

(Cảm tác theo Bài 2 -"5 đòi hỏi tối thiếu của người Lãnh đạo Phục vụ/Tôi tớ", MS Nguyễn Tấn Dương – Tiếng gọi, Tấm lòng, Tư cách, Tinh thần cầu tiến, Thành thật.)
Tiểu Minh Ngọc



No comments:

Post a Comment

Please leave comment:

Dưỡng Linh: Hột Cải

Hột Cải "Chúa đáp rằng: Nếu các ngươi có đức tin trộng bằng hột cải, các ngươi khiến cây dâu nầy rằng: Hãy nhổ đi mà trồng dưới biển, t...